Tuesday, June 8, 2010

ฉี่หนู บนกระป๋องน้ำอัดลม - หลอกลวง

อ่านความเห็นได้ที่นี่

อย่าลืมน๊ะครับ..ว่า การสร้างเรื่องหลอกลวง เพื่อให้เราส่งต่อ เป็นธุรกิจ เพราะมีคนได้เงิน และผิดกฎหมาย
====

***** อย่า ประมาทนะขอบอก*****



เพื่อนส่งอีเมล์มาให้ อ่าน...
เพื่อนเป็นคนระยองไป เยี่ยมญาติป่วยที่โรงพยาบาล จันทบุรี ด้วยความหิวน้ำจึงได้ซื้อโค้กมากินแต่เช็ดฝากระป๋อง ไม่สะอาด เมื่อกลับบ้านที่ระยอง ตกกลางคืน จู่ๆก็มีไข้แล้วชัก ภรรยานำส่ง ร.พ. ระยอง นอนอยู่สามวัน หมอหาสาเหตุ ไม่พบ มีอาการไม่รู้ตัวตาถลนญาติจึงนำเข้าร..พ. กรุงเทพ เพราะสงสัยเป็นโรคฉี่หนูปรากฏเป็นเช่นนั้นจริงๆ
นอนไม่รู้ ตัวอยู่สองอาทิตย์หลังจากนั้นค่อยดีขึ้น รักษาตัวอยู่หนึ่งเดือนครึ่ง หมดค่ารักษาแปดแสนกว่า แต่ความจำเสื่อม ตอนนี้ก็ อยู่ในระหว่างฟื้นฟูความจำ พูด จาวกวน หมอที่โรง พยาบาลกรุงเทพบอกว่า นี่เป็นคนที่ไม่ถึงสิบ ที่หายจาก โรคนี้ใน เมืองไทย และถ้าเพื่อนหรือญาติ ใครเป็นให้ ส่ง ร.พ. กรุงเทพ ด่วน ! เพราะเป็น ที่เดียวที่มีแพทย์เชี่ยวชาญเรื่องนี้เฉพาะ ช่วยอ่านหน่อย อันนี้สำคัญนี่ไม่ใช่เรื่อง ตลกนะ !!
ซื้อ โค้กกระป๋องหรือเครื่องดื่มบรรจุกระป๋องชนิดใด ก็ตาม ก่อนดื่ม คุณต้องแน่ใจว่า ได้ล้างฝา กระป๋อง ด้วยน้ำก๊อก และสบู่แล้ว หรือถ้าไม่มีก็ขอให้ใช้หลอดดูดแทน
เพื่อนคนหนึ่งของ ครอบครัวได้ เสียชีวิต หลังจากดื่ม โซดากระป๋อง โดยไม่ได้ล้างฝากระป๋องก่อนดื่ม! ปรากฏว่า ที่ฝากระป๋อง เต็มไปด้วยฉี่หนูที่แห้ง แล้วและเป็นพิษซึ่งมี อันตรายร้ายแรงถึง ชีวิต!!!!

เครื่อง ดื่มกระป๋องและอาหารกระป๋องมักถูกเก็บไว้ใน โกดังเก็บของ และตู้ container ซึ่งมี หนูเข้ามาอยู่เต็มไปหมด และของเหล่านี้ก็จะถูกส่งต่อไป จำหน่ายยังร้านค้า ปลีกต่างๆ โดยที่ไม่ได้ทำความ สะอาด อย่างถูก ต้อง !!!

โปรดส่งข้อความนี้ต่อไป ยังคนที่คุณห่วงใย
ขอบคุณ
กองสาธาณสุข 02 564-6539

1 comment:

  1. อ่านเรื่องนี้ และ comment ได้ที่

    http://sites.google.com/site/thaihoax/home-2/chi-hnu-laea-krapxng-na-xadlm

    ReplyDelete